Tối ưu hóa SEO tiêu đề bài đăng trong Blogspot

Ba mẹo cơ bản để tối ưu hóa SEO tiêu đề bài đăng trong Blogspot. Còn những phương pháp SEO khác, bài này chỉ hướng dẫn SEO tiêu đề.


Tối ưu hóa Seo tiêu đề bài đăng trong BLogspot


SEO, là quá trình tối ưu hóa nội dung văn bản và cấu trúc Website để các công cụ tìm kiếm lựa chọn trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet. Có thể hiểu đơn giản SEO là tập hợp các phương pháp đưa website lên vị trí TOP10 của các trang tìm kiếm.
Sau đây là 3 mẹo cơ bản để tối ưu hóa tiêu đề bài đăng cho Blogspot:


1: Đặt tên tiêu đề
Tiêu đề, đây là phần đầu tiên của bài viết có tác dụng gây ấn tượng với người xem, tiêu đề cũng là một trong các yếu tố mà công cụ tìm kiếm quan tâm, để xếp hạng kết quả. Do vậy, khi đặt tiêu đề bài viết cần chú ý các yêu cầu sau.

  • Tiêu đề phải liên quan chặt trẽ đến nội dung
  • Tiêu đề không dài quá 70 ký tự vì kết quả tìm kiếm chỉ hiển thị 70 kí tự đầu tiên ở tiêu đề
  • Tiêu đề phải có ít nhất một từ khóa, hoặc cụm từ khóa quan trọng trong bài viết.

2: Chèn từ khóa trọng tâm
Chèn từ khóa trọng tâm vào tiêu đề bài viết, một tiêu đề tối ưu phải chứa từ khóa. Vị trí tốt nhất mà bạn nên đặt từ khóa trong tiêu đề là phần đầu câu. Tuy nhiên bạn cũng không nên quá máy móc, quy tắc trong việc đặt từ khóa ở tiêu đề, nếu thấy không phù hợp bạn có thể đặt ở giữa hoặc cuối câu tiêu đề, miền là trong vòng 70 ký tự trở lại

3: Sử dụng con số cụ thể
Trích dẫn số liệu cụ thể sẽ thu hút người xem hơn.
Những bài viết có chứa những con số cụ thể 1,2,3,4,5... sẽ thu hút hơn đối với người đọc, vì vậy hãy áp dụng gợi ý này để tạo ra những tiêu đề thu hút.

Chia Sẻ Là Niềm Vui

Bài Viết Liên Quan

Bài Trước
« Bài Trước
Bài Sau
Bài Sau »