Tạo menu ngang cố định cho Blogspot

Tạo Nhãn giúp phân loại bài viết theo từng nhóm, chủ đề giống nhau, giúp bạn quản lý các bài viết của mình một cách dễ dàng. Tạo Menu ngang giúp trình bày một cách khoa học, dễ tìm, dễ đọc các chủ đề trong blogspot của bạn. Để tạo menu ngang cho Blogspot các bạn làm như sau:

- Để cho các bạn chưa biết dễ hình dung ra về menu ngang là gì? Mình sẽ lấy ví dụ hình ảnh về menu ngang trong blog của mình. Bạn có thể nhìn thấy menu ngang của mình bao gồm các chuyên mục Thủ thuật IT, Lịch sử - chính trị, Đời sống... Đây là những chuyên mục chính trong blog của bạn. Mỗi mục trong menu ngang sẽ tương ứng với một chuyên mục.



- Tiếp theo, bạn trở về giao diện quản lý blog, nhìn bền trái giao diện phía dưới Bài đăng mới bạn chọn mục Bố cục
- Sau khi chọn Bố cục sẽ hiện ra giao diện dưới, tại giao diện mới này bạn nhấp vào chỉnh sửa tiện ích Trang




- Sau khi bấm vào chỉnh sửa sẽ hiện ra giao diện Định cấu hình danh sách trang tại giao diện này bạn sẽ nhìn thấy mục Tiêu đề (mục này bạn không cần quan tâm) bạn chỉ cần chú ý vào mục Thêm liên kết bên ngoài vì ta sẽ tạo menu trong mục này, bạn nhấp vào Thêm liên kết bên ngoài sẽ hiện ra giao diện Trang mới





- Ở đây: 



Tại dòng Tiêu đề trang bạn sẽ gõ tên chuyên mục của bạn như bóng đá, ca nhạc, phim ảnh...

Tại dòng Địa chỉ web (URL) bạn thêm địa chỉ liên kết của Nhãn mà bạn đã tạo ví dụ như là https://traigangthep.blogspot.com ... sau đó bạn bấm vào Lưu liên kết , vậy là bạn đã tạo được menu cho một chủ đề trên blog của mình, muốn tạo thêm các chủ đề khác bạn làm tương tự.

Nếu bạn không biết lấy địa chỉ Nhãn ở đâu thì bạn xem blog và click tên Nhãn ở cuối bài viết mà bạn đã tạo Nhãn cho nó.

Nếu có thắc mắc về bài viết hãy đặt câu hỏi cho mình tại đây.

Bài viết liên quan
Hướng dẫn các bước tạo Blogspot cá nhân

Thái Sơn

Chia Sẻ Là Niềm Vui

Bài Viết Liên Quan

Bài Trước
« Bài Trước
Bài Sau
Bài Sau »