Các bước tạo Blogspot cá nhân

Blog là một khái niệm khá phổ biến và thông dụng. blog, gọi tắt của webblog (nhật ký web) là một dạng nhật ký trực tuyến, bùng nổ vào cuối thập niên 1990. Những người viết blog (các Blogger) thường là cá nhân hoặc nhóm, đưa thông tin lên mạng với mọi chủ đề, thông thường có liên quan đến kinh nghiệm hoặc ý kiến cá nhân, chủ yếu cung cấp thông tin đề cập đến các chủ đề chọn lọc, được người tạo blog quan tâm. Được phần mềm hỗ trợ, dễ sử dụng, ai cũng có thể tạo cho mình một blog.

Một blog có thể chứa các liên kết web, hình ảnh, âm thanh... Một blog thường chỉ liên quan đến một chủ đề yêu thích. Cách tổ chức một bài viết của blog thường gồm có 4 mục quan trọng Tiltle (tiêu đề bài viết), Date and time (ngày giờ đăng bài), Main (nội dung bài viết) và Comment (nhận xét của người đọc).

Có một số hệ thống website phổ biến hiện nay cho phép bạn tạo blog miễn phí như Wordpress, Yahoo 360, Blogspot ... Hệ thống Blogspot được phát hành bởi Pyra Labs được Google mua lại vào năm 2003. Ở đây mình sử dụng hệ thống Blogspot để tạo Blog, mình sẽ hướng dẫn các bạn các 3 bước để tạo một blog cá nhân miễn phí với Blogspot nhé.
Bước 1: Đăng nhập vào hệ thống Blogspot
Bước 2: Đặt tên cho blog
Bước 3: Đăng bài

Bước 1: Đăng nhập vào hệ thống Blogspot
Bạn sử dụng Email của mình đăng nhập vào hệ thống của Google, bạn sẽ sử dụng Email này để lập một tài khoản chính của mình trên hệ thống Blogspot. Bạn gõ địa chỉ web là  www.blogger.com

Nếu đây là lần đầu bạn đăng nhập hệ thống của blogger nó sẽ hiện ra giao diện như sau


Tiếp tục bạn click chuột vào chữ Blogger trên cùng
Bạn chưa là tác giả của bất kỳ blog nào, hãy tạo một blog đầu tiên cho bạn ngay bây giờ để bắt đầu đăng bài nhé.
Bạn click chuột vào mục blog mới, sẽ hiện ra giao diện tiếp theo.



Bước 2: Đặt tên cho blog của bạn
Ở giao diện này các bạn sẽ nhìn thấy các mục sau
a, Tiêu đề
b, Địa chỉ
c, Mẫu

- Tại mục Tiêu đề: Đây giống như một lời giới thiệu ngắn gọn về blog của bạn. Ở đây các bạn viết gì cũng được vì sau khi tạo xong blog chúng ta có thể chỉnh sửa lại nó.

- Tại mục Địa chỉ: Đây là địa chỉ để người khác có thể vào xem blog của bạn trên hệ thống internet, cách đặt tên địa chỉ là tên của blog, về vấn đề mà bạn quan tâm và dự định sẽ chia sẻ với mọi người trong blog này, hoặc có thể là khẩu hiệu cá nhân... Ví dụ, ở trong hình trên Thái Sơn lập một blog về món ăn nó có đia chỉ là monanngon88.blogspot.com , tên địa chỉ blog các bạn viết thường, viết liền và không có dấu. Nếu tên blog đã có người dùng rồi thì sẽ hiện thông báo màu vàng là Rất tiếc, blog này không khả dụng. Bạn phải tìm một tên khác, khi địa chỉ không trùng lặp sẽ hiện thông báo màu xanh da trời Địa chỉ Blog này có sẵn.

- Tại mục Mẫu: Đây là các giao diện sẽ hiển thị nội dung blog của bạn, blog sẽ cung cấp một số mẫu có sẵn đơn giản, chế độ xem động, cửa sổ hình ảnh, thú vị, trừu tượng... mẫu blog bạn chọn bất kỳ theo ý mình, mẫu này có thể thay đổi được sau khi tạo blog.
Sau đó các bạn click vào mục Tạo blog là xong.

Bước 3: Đăng bài
Đây là bố cục phần quản lý, cài đặt các chức năng trong blog của bạn



Hãy bắt đầu đăng bài viết đầu tiên của mình ở mục Bài đăng mới và trở thành Blogger nhé! Chúc các bạn vui vẻ!

Bài viết liên quan:
Hướng dẫn tạo nhãn và tạo menu ngang cho Blogspot


Thái Sơn


Chia Sẻ Là Niềm Vui

Bài Viết Liên Quan

Bài Trước
« Bài Trước
Bài Sau
Bài Sau »