Khắc phục lỗi không vào được facebook 2014 đơn giản

 Mạng xã hội Facebook, mạng xã hội này vốn đã ít các tính năng so với các mạng xã hội khác, nhưng lại rất hay "giở chứng" có lắm chiêu trò, khiến bạn phải bực mình. Có thể khi bạn like trang Fanpage, hay gửi lời kết bạn là bị chặn ngay. Ngoài ra mạng xã hội này cũng thường xuyên bị chặn ở Việt Nam khiến những người thường sử dụng Facebook gặp khó khăn. 
Bài này tôi xin giới thiệu với các bạn một số cách khắc phục vào Facebook bị chặn ở Việt Nam khi bạn sử dụng trình duyệt web Google Chrome, winxp.

Ở đây có 3 cách, tôi sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện cách 1 và 2.
1: Đổi DNS để vào Facebook
2: Dùng trình duyệt web Cốc Cốc
3: Sử dụng file host

Cách 1: Đổi DNS để vào Facebook
Các bạn chọn start trên thanh Tab3. Nhấn start
-> Contro Panel
-> Network Connections
-> Local Area Connections
-> Properties
-> Internet Protocol (TCP/IP)





Sau khi chọn sẽ xuất hiện ra bảng Internet Protocol Version 4 (TCP/IPv4) Properties
Tại đây bạn viết 8.8.8.8 vào dòng Preferred DNS server
Và viết 8.8.4.4 vào dòng Alternate DNS server C

8.8.8.8
8.8.4.4





Chọn Ok.

Cách 2: Dùng trình duyệt web Cốc Cốc



Đây là một trình duyệt web do người Việt phát triển, tính năng cũng khá tốt, cho phép download video trên youtube mà không cần cài đặt phần mềm download chuyên biệt như IDM, ngoài ra trình duyệt này cũng tự động thêm dấu khi bạn nhập văn bản.
Một điểm son của Cốc Cốc là khi sử dụng trình duyệt này bạn có thể bạn có thể vào Facebook thoải mái, không bị chặn. Tuy nhiên, khi sử dụng trình duyệt web này tôi cảm thấy chậm, load lâu khá bất tiện. 
Nhưng nếu chỉ để vào Facebook thì bạn đã có giải pháp thứ 2 của mình rồi, bạn download Cốc Cốc về cài đặt rồi vào Facebook bình thường.

Cách 3: Sử dụng file host
Cách này khá phức tạp với mình, khi áp dụng cách 1 mình đã vào được rồi nên mình chưa thử cách cuối, chỉ là biết đến nên liệt kê ra. Nếu bạn nào dùng hai cách trên chưa vào được thì tìm trên Google tìm kiếm và thử thực hiện cách 3 theo hướng dẫn là dán file host nhé.

Chúc các bạn nhanh chóng khắc phục được lỗi không vào được Fackebook khi dùng Google Chrome.

Thái Sơn

Chia Sẻ Là Niềm Vui

Bài Viết Liên Quan

Bài Trước
« Bài Trước
Bài Sau
Bài Sau »