Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài kỉ niệm 55 năm thành lập

Sáng 21/11, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Ủy ban) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập (23/11/1959-23/11/2014) và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh phát biểu.
Ảnh Tạp chí Quê Hương Online
Dự Lễ kỷ niệm có Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, nguyên Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Dy Niên, Thứ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, Thứ trưởng Bộ Nội vụ - Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ Phạm Dũng, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Nguyễn Văn Hùng, Chuẩn đô đốc Đặng Minh Hải- Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Minh Khôi, Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu – Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Thứ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Vũ Hồng Nam, đại diện các cơ quan ở Trung ương và Hà Nội cùng đông đảo cán bộ, nhân viên đã và đang công tác tại Ủy ban qua các thời kỳ. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Trưởng Ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết cũng đã gửi lẵng hoa chúc mừng Ủy ban.

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh và Thứ trưởng Phạm Hồng Nam chụp ảnh cùng các đại biểu
Ảnh: Tạp Chí Quê Hương Online
Phát biểu khai mạc Lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Vũ Hồng Nam đã nêu bật những mốc son trưởng thành và phát triển của Ủy ban. Ủy ban, tiền thân là Ban Việt kiều Trung ương được thành lập theo Quyết định số 416-TTg ngày 23/11/1959 của Thủ tướng Chính phủ, là cơ quan chuyên trách có nhiệm vụ ban đầu là đón tiếp kiều bào ta ở nước ngoài về nước sau khi hòa bình được lập lại ở miền Bắc, thực hiện hỗ trợ và bảo vệ quyền lợi của bà con ta sinh sống ở nước ngoài. Trong suốt chặng đường 55 năm qua, Uỷ ban đã hoàn thành xuất sắc  mọi nhiệm vụ chính trị được Đảng và Nhà nước giao phó. Trong giai đoạn đấu tranh giải phóng dân tộc, Ủy ban đã tổ chức vận động kiều bào ta trên thế giới ủng hộ cách mạng trong nước cả về vật chất và tinh thần, góp phần quan trọng vào thắng lợi chung của sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước. Trong giai đoạn tiếp theo, đặc biệt kể từ sau khi có Nghị quyết số 36-NQ/TW của Bộ Chính trị về công tác đối với NVNONN, Ủy ban đã phối hợp với các cơ quan hữu quan đẩy mạnh công tác vận động NVNONN hướng về đất nước, góp phần to lớn vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Uỷ ban đã tích cực, chủ động kiến nghị ban hành nhiều chủ trương, chính sách quan trọng liên quan đến lợi ích thiết thực của kiều bào (như miễn thị thực, quốc tịch, hồi hương, mua và sở hữu nhà ở, đầu tư về nước...), đáp ứng nguyện vọng chính đáng của bà con, tạo sự phấn khởi và tin tưởng trong cộng đồng NVNONN; tổ chức nhiều hoạt động thiết thực trong công tác vận động, hỗ trợ cộng đồng

Nhân dịp này, thay mặt cho Lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Vũ Hồng Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp công tác về NVNONN cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác về  NVNONN thời gian qua.
Tại buổi lễ, nguyên Bộ trưởng Ngoại giao, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN Nguyễn Dy Niên đã phát biểu chia sẻ về những kỷ niệm không thể nào quên và tâm huyết của mình về công tác đối với công tác về NVNONN trong tình hình hiện nay. Thứ trưởng Bộ Công an Tô Lâm và Thứ trưởng Bộ Nội vụ- Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ Phạm Dũng cũng có bài phát biểu chúc mừng những thành tựu Ủy ban đã đạt được trong suốt 55 năm qua.

Theo Hương Thảo (QueHuongOnline.vn)

Chia Sẻ Là Niềm Vui

Bài Viết Liên Quan

Bài Trước
« Bài Trước
Bài Sau
Bài Sau »