Bệnh dễ gặp khi teen mải miết ôn thi

Học và thi là chuyện không thể tránh khỏi của học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, vì quá mãi miết ôn thi mà cũng thường mắc phải một số bệnh, sau đây là 5 chững bệnh dễ gặp của các bạn đang trong thời gian mải miết ôn thi.

Bệnh dễ gặp khi teen mải miết ôn thi
Ảnh minh họa, nguồn Internet
1: Rối loạn tiêu hóa
Rối loạn tiêu hóa thường rất dễ xảy ra với các sĩ tử do căng thẳng kéo dài và chế độ ăn uống không hợp lý. Nếu để lâu rất có thể sẽ bị đau dạ dày. Theo số liệu của ngành y tế, 65% những người mắc bệnh về dạ dày có liên quan đến stress.


2: Rối loạn giấc ngủ
Căn bệnh này bắt nguồn từ việc thức đêm học bài của nhiều sĩ tử. Đa số các sĩ tử đều học tới sáng, thậm chí sáng ra chợp mắt một chút lại lao vào học. Không cân đối giấc ngủ rất dễ gây bệnh rối loạn giấc ngủ khiến trí nhớ giảm sút, khó tập trung chú ý, giảm tính tích cực trong cuộc sống. Mất ngủ còn có nguy cơ phát sinh một số bệnh hoặc làm nặng thêm bệnh đang mắc của teen.

3: Stress
Nếu tình trạng học quá tải, sĩ tử còn đối mặt với nguy cơ bị stress do quá căng thẳng và lo lắng. Theo một nghiên cứu, người bị stress dễ bị nhiễm bệnh gấp 2 lần người bình thường. Tình trạng căng thẳng kéo dài sẽ ức chế hệ miễn dịch, khiến cơ thể dễ bị cảm lạnh, thậm chí mắc bệnh tim hoặc trầm cảm.

4: Thần kinh mắt (còn gọi là rối loạn điều tiết mắt)
Do thời gian đọc sách lâu và kéo dài, các sĩ tử rất dễ bị thần kinh mắt, gây nhức mắt, mắt co giật, thậm chí chỉ nhìn một vật trong thời gian ngắn nhưng bị mỏi, không thể mở mắt để nhìn tiếp.

5: Một số bệnh liên quan đến da
Do phải ngồi nhiều dưới ánh đèn bàn, các sĩ tử dễ mắc bệnh nám da. Thức đêm nhiều khiến da mặt nổi mụn, tiết bã nhờn khiến da mặt không được săn chắc, khỏe mạnh, khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời rất dễ bị mắc một số bệnh về da do da bị yếu.

Hãy biết cách cân đối thời gian học tập, bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể và luyện tập thể thao đều đặn để tránh mắc phải các bệnh trên, teen nhé!

Tiin Lê Na/Đất Việt

Các bạn like Page Góc Khối C trên Facebook để cập nhập những bài mới nhất nhé, Link Page của Góc Khối C trên Face đây https://www.facebook.com/GocKhoiC  :)

Chia Sẻ Là Niềm Vui

Bài Viết Liên Quan

Bài Trước
« Bài Trước
Bài Sau
Bài Sau »